กระบวนการและแบบฟอร์มเกี่ยวกับการบริการวิชาการ

1. กระบวนการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนนักวิจัย    2. กระบวนการยืมเงินโครงการรับทำวิจัย  
3. กระบวนการเบิกจ่ายเงินงบดำเนินงานเพื่อส่งใช้เงินยืม
   4. กระบวนการเบิกจ่ายเงินงบดำเนินงานเพื่อจ่ายให้เจ้าหนี้/ผู้มีสิทธิรับเงิน   5. การส่งรายงานการเงินเพื่อปิดโครงการและส่งคืนเงินคงเหลือพร้อมดอกเบี้ย (ถ้ามี)

1. กระบวนการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนนักวิจัย
1.1 กระบวนการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนนักวิจัย (บุคลากรภายในส่วนงาน)

รายการ ดาวน์โหลดฟอร์ม ตัวอย่าง
 เอกสารหมายเลข บว.004 แบบขออนุมัติเบิกค่าตอบแทนบุคลากรภายในส่วนงาน      บว.004 แบบขออนุมัติเบิกค่าตอบแทนบุคลากรภายในส่วนงาน 

1.2 กระบวนการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนนักวิจัย (บุคลากรภายนอก ม.มหิดล)

รายการ ดาวน์โหลดฟอร์ม ตัวอย่าง
 เอกสารหมายเลข บว.005 แบบขออนุมัติเบิกค่าตอบแทนบุคคลภายนอกมหาวิทยาลัยมหิดล       

2. กระบวนการยืมเงินโครงการรับทำวิจัย

รายการ ดาวน์โหลดฟอร์ม ตัวอย่าง
 เอกสารหมายเลข บว.001 แบบขออนุมัติยืมเงินอุดหนุนบริการวิชาการ       
 เเอกสารหมายเลข บว.002 สัญญาการยืมเงินอุดหนุนบริการวิชาการ     

3. กระบวนการเบิกจ่ายเงินงบดำเนินงานเพื่อส่งใช้เงินยืม
3.1 กระบวนการเบิกจ่ายเงินงบดำเนินงานเพื่อส่งใช้เงินยืม (กรณีหัวหน้าโครงการมีอำนาจอนุมัติเบิกจ่าย)

รายการ ดาวน์โหลดฟอร์ม ตัวอย่าง
 เอกสารหมายเลข บว.006 แบบนำส่งเอกสารเบิกจ่ายเงินโครงการให้บริการรับทำวิจัย       
 เอกสารหมายเลข บว.007 แบบขออนุมัติจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ กรณีวงเงินไม่เกิน 100,000 บาท       
 เอกสารหมายเลข บว.008 แบบใบตรวจรับพัสดุ รายงานผลการตรวจรับ     
 เอกสารหมายเลข บว.012 แบบขอสร้างข้อมูลหลักสินทรัพย์       
 เอกสารหมายเลข บว.013 แบบขออนุมัติเบิกค่าใช้สอย ค่าสาธารณูปโภค ที่ไม่ต้องดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ วงเงินไม่เกิน 100,000 บาท       
 เอกสารหมายเลข บว.015 แบบขออนุมัติเดินทางไปราชการ กรณีเบิกค่าใช้จ่ายจากโครงการวิจัย-รับทำวิจัย
 เอกสารหมายเลข บว.016 แบบรายงานการเดินทางไปราชการ     

3.2 กระบวนการเบิกจ่ายเงินงบดำเนินงานเพื่อส่งใช้เงินยืม (กรณีขออนุมัติเบิกจ่ายโดยที่ไม่ต้องจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ ครั้งหนึ่งครั้งใดที่มีวงเงินเกิน 100,000 บาท)

รายการ ดาวน์โหลดฟอร์ม ตัวอย่าง
 เอกสารหมายเลข บว.014 แบบขออนุมัติเบิกค่าใช้สอย ค่าสาธารณูปโภค ที่ไม่ต้องดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ วงเงินเกิน 100,000 บาท       
 เอกสารหมายเลข บว.015 แบบขออนุมัติเดินทางไปราชการ กรณีเบิกค่าใช้จ่ายจากโครงการวิจัย-รับทำวิจัย  
 เอกสารหมายเลข บว.016 แบบรายงานการเดินทางไปราชการ       

3.3 กระบวนการเบิกจ่ายเงินงบดำเนินงานเพื่อส่งใช้เงินยืม (กรณีจัดซื้อจัดจ้างพัสดุแบบเร่งด่วน ครั้งหนึ่งครั้งใดที่มีวงเงินเกิน 100,000 บาท แต่ไม่เกิน 500,000 บาท)

รายการ ดาวน์โหลดฟอร์ม ตัวอย่าง
 เอกสารหมายเลข บว.010 แบบขอความเห็นชอบจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ กรณีเร่งด่วน ไม่เกิน 500,000 บาท       
 เอกสารหมายเลข บว.011 แบบรายงานการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ กรณีเร่งด่วน ไม่เกิน 500,000 บาท     
 เอกสารหมายเลข เอกสารหมายเลข บว.012 แบบขอสร้างข้อมูลหลักสินทรัพย์       

4. กระบวนการเบิกจ่ายเงินงบดำเนินงานเพื่อจ่ายให้เจ้าหนี้/ผู้มีสิทธิรับเงิน
4.1 การเบิกจ่ายเงินงบดำเนินงานเพื่อจ่ายให้เจ้าหนี้/ผู้มีสิทธิรับเงิน (กรณีหัวหน้าโครงการมีอำนาจอนุมัติเบิกจ่าย)

รายการ ดาวน์โหลดฟอร์ม ตัวอย่าง
 เอกสารหมายเลข บว.006 แบบนำส่งเอกสารเบิกจ่ายเงินโครงการให้บริการรับทำวิจัย       
 เอกสารหมายเลข บว.007 แบบขออนุมัติจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ กรณีวงเงินไม่เกิน 100,000 บาท       
 เอกสารหมายเลข บว.008 แบบใบตรวจรับพัสดุ รายงานผลการตรวจรับ     
 เอกสารหมายเลข บว.012 แบบขอสร้างข้อมูลหลักสินทรัพย์       
 เอกสารหมายเลข บว.013 แบบขออนุมัติเบิกค่าใช้สอย ค่าสาธารณูปโภค ที่ไม่ต้องดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ วงเงินไม่เกิน 100,000 บาท       
 เอกสารหมายเลข บว.015 แบบขออนุมัติเดินทางไปราชการ กรณีเบิกค่าใช้จ่ายจากโครงการวิจัย-รับทำวิจัย
 เอกสารหมายเลข บว.016 แบบรายงานการเดินทางไปราชการ     

4.2 การเบิกจ่ายเงินงบดำเนินงานเพื่อจ่ายให้เจ้าหนี้/ผู้มีสิทธิรับเงิน (กรณีขออนุมัติเบิกจ่ายโดยที่ไม่ต้องจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ ครั้งหนึ่งครั้งใดที่มีวงเงินเกิน 100,000 บาทขึ้นไป)

รายการ ดาวน์โหลดฟอร์ม ตัวอย่าง
 เอกสารหมายเลข บว.014 แบบขออนุมัติเบิกค่าใช้สอย ค่าสาธารณูปโภค ที่ไม่ต้องดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ วงเงินเกิน 100,000 บาท       
 เอกสารหมายเลข บว.015 แบบขออนุมัติเดินทางไปราชการ กรณีเบิกค่าใช้จ่ายจากโครงการวิจัย-รับทำวิจัย  
 เอกสารหมายเลข บว.016 แบบรายงานการเดินทางไปราชการ       

4.3 การเบิกจ่ายเงินงบดำเนินงานเพื่อจ่ายให้เจ้าหนี้/ผู้มีสิทธิรับเงิน (กรณีจัดซื้อจัดจ้างพัสดุแบบเร่งด่วน ครั้งหนึ่งครั้งใดที่มีวงเงินเกิน 100,000 บาท แต่ไม่เกิน 500,000 บาท)

รายการ ดาวน์โหลดฟอร์ม ตัวอย่าง
 เอกสารหมายเลข บว.010 แบบขอความเห็นชอบจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ กรณีเร่งด่วน ไม่เกิน 500,000 บาท       
 เอกสารหมายเลข บว.011 แบบรายงานการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ กรณีเร่งด่วน ไม่เกิน 500,000 บาท     
 เอกสารหมายเลข เอกสารหมายเลข บว.012 แบบขอสร้างข้อมูลหลักสินทรัพย์       

4.4 การเบิกจ่ายเงินงบดำเนินงานเพื่อจ่ายให้เจ้าหนี้ (กรณีจัดซื้อจัดจ้างพัสดุครั้งหนึ่งครั้งใดที่มีวงเงินเกิน 100,000 บาทขึ้นไป)

รายการ ดาวน์โหลดฟอร์ม ตัวอย่าง
 เอกสารหมายเลข บว.009 แบบเสนอขอจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ       

5. การส่งรายงานการเงินเพื่อปิดโครงการและส่งคืนเงินคงเหลือพร้อมดอกเบี้ย (ถ้ามี)
5.1 กระบวนการส่งรายงานการเงินเพื่อปิดโครงการและส่งคืนเงินคงเหลือพร้อมดอกเบี้ย (ถ้ามี)

รายการ ดาวน์โหลดฟอร์ม ตัวอย่าง
 เอกสารหมายเลข บว.017-1 แบบ (ร่าง) สรุปรายงานการเงินเพื่อปิดบัญชีโครงการ       
 เอกสารหมายเลข บว.017-2 แบบสรุปรายงานการเงินเพื่อปิดบัญชีโครงการ